Lượt xem: 498

Bảo hiểm xã hội Việt Nam triển khai Nghị quyết số 116 của Chính phủ

Sáng ngày 01-10, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về việc triển khai Nghị quyết số 116/NQ-CP ngày 24-9-2021 của Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19 từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp. Tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có lãnh đạo BHXH tỉnh cùng các đơn vị có liên quan dự.

 


Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng. Ảnh Quang Bình

 

    Tại Hội nghị, đại diện BHXH Việt Nam giới thiệu tóm tắt quy trình thực hiện;  hướng dẫn cụ thể về đối tượng, thời gian tính hưởng trợ cấp; về phần mềm hỗ trợ; về công tác chi trả… Theo đó, đối tượng thụ hưởng là những người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp tại thời điểm ngày 30-9-2021, trừ các đơn vị thuộc cơ quan Nhà nước, lực lượng vũ trang, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội và các đơn vị sự nghiệp công lập được ngân sách Nhà nước đảm bảo chi thường xuyên và người lao động đã bảo lưu thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp từ ngày 01-1-2020 tới hết ngày 30-9-2021 - thời gian bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Đối với người sử dụng lao động là các doanh nghiệp đang tham gia đóng bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động, doanh nghiệp sẽ chi trả cho người lao động qua tài khoản cá nhân.

    Mục tiêu của Hội nghị là quán triệt, hướng dẫn việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 116/NQ-CP của Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19 từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp, đảm bảo thống nhất trong toàn ngành việc thực hiện chính sách thuận lợi, nhanh chóng, kịp thời hỗ trợ đến người lao động và người sử dụng lao động.

Phương Anh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 75
  • Hôm nay: 1469
  • Trong tuần: 70,802
  • Tất cả: 11,864,829